Làm sao để phục hồi tai biến, phòng tái phát hiệu quả?

Jul,23,2024 08:42:38

Việc phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não có tầm quan trọng lớn đối với người bệnh, cụ thể:

- Cải thiện chức năng cơ thể: Giúp khôi phục khả năng vận động, giảm thiểu tình trạng liệt nửa người, và cải thiện khả năng tự lập trong sinh hoạt hàng ngày

- Ngăn ngừa biến chứng: Giảm nguy cơ tái phát đột quỵ, loét do tì đè, và các biến chứng khác như viêm phổi, huyết khối tĩnh mạch sâu

- Tăng cường sức khỏe tâm lý: Hỗ trợ người bệnh vượt qua cảm giác sợ hãi, trầm cảm và lo lắng, đồng thời nâng cao tinh thần lạc quan, tích cực.

- Hỗ trợ hòa nhập cộng đồng: Giúp người bệnh có thể tái hòa nhập xã hội, trở lại công việc và các hoạt động bình thường, cải thiện chất lượng cuộc sống

Thời gian vàng để phục hồi chức năng sau đột quỵ não là sau 24 tiếng. Nếu bệnh nhân có tình trạng ổn định thì sẽ phục hồi chức năng sớm từ sau 20 tiếng sau khi được cấp cứu đột quỵ não. Nếu không được can thiệp phục hồi chức năng sớm thì bệnh nhân có thể dẫn đến các nguy cơ tổn thương thứ phát như: rối loạn chức năng hô hấp, khả năng nuốt; thương tật thứ cấp như loét do nằm lâu tì đè, teo cơ cứng khớp do bất động lâu ngày, ít vận động.

Làm sao để phục hồi tai biến, phòng tái phát hiệu quả?

Phục hồi sau tai biến phải được thực hiện càng sớm càng tốt

Cách phục hồi sau tai biến hiệu quả

Trong thời gian này, việc phục hồi sẽ đạt hiệu quả tốt nhất ở 3 tháng đầu, càng để lâu khả năng phục hồi càng kém. Hầu hết người bệnh sẽ tham gia và hoàn thành chương trình trị liệu tại trung tâm phục hồi chức năng. Mục tiêu là lấy lại các chức năng cơ bản càng như trước đây càng tốt.

- Nếu người bệnh đột quỵ có yếu cơ thì cần tập các bài phục hồi vận động chủ động, tăng sức mạnh, sức bền của chi yếu. Còn nếu người bệnh có biểu hiện liệt cứng thì cần tập các bài tập kéo giãn, các bài chịu sức.

- Đối với người bệnh đột quỵ nhẹ có suy giảm về khả năng điều hợp động tác, thăng bằng thì cần huấn luyện về thăng bằng với các bài tập cải thiện điều hợp và thăng bằng bên cạnh chú ý phòng ngừa té ngã, khởi đầu người bệnh cần được trợ giúp, sau đó tăng tiến dần.

- Đối với người bệnh có nuốt khó thì cần tập các bài phục hồi chức năng về nuốt để đảm bảo việc ăn uống an toàn và hiệu quả.

- Ở người bệnh có suy giảm chú ý, trí nhớ, khả năng diễn đạt ngôn ngữ, nói không rõ… cần tập các bài về chức năng nhận thức và ngôn ngữ, lời nói.

Làm sao để phục hồi tai biến, phòng tái phát hiệu quả?

Tập vật lý trị liệu giúp phục hồi di chứng sau tai biến

Bên cạnh đó để hỗ trợ cải thiện và phục hồi chức năng sau tai biến, người bệnh nên sử dụng thêm viên uống Nattospes với thành phần chính nattokinase có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông, từ đó ngăn ngừa cơn tai biến. Nattospes cũng giúp phục hồi các di chứng: Liệt nửa người, méo miệng, nói ngọng… sau tai biến nhanh chóng. Hiệu quả của Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng tại viện Trung ương Quân đội 108, viện Quân y 103, viện Bạch Mai, viện Tuệ Tĩnh.

Làm sao để phục hồi tai biến, phòng tái phát hiệu quả?

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa và hỗ trợ làm tan cục máu đông

Nattospes đã giúp nhiều người bệnh thoát khỏi tình trạng có cục máu đông trong não gây tai biến, câu chuyện của ông Nguyễn Xuân Điệp (Hòa Long, Bắc Ninh) là một minh chứng điển hình. Ông Điệp đã từng có cục máu đông trong não gây tai biến liệt nửa người, nói ngọng, khó nuốt, khó ăn phải dùng ống sonde một tháng.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, ông Điệp được một người bạn đến hỏi thăm và giới thiệu cho ông sản phẩm giúp hỗ trợ phục hồi làm tan cục máu đông và di chứng sau tai biến, đó là Nattospes. Sau 1 tháng sử dụng bệnh tình của ông đã có những chuyển biến tích cực:

“Sau 1 tháng dùng Nattospes, tôi cũng được anh bác sĩ cho chụp lại CT. Anh ấy có nói cục máu đông vẫn còn trong não nhưng so với trước thì đã bé hơn rất nhiều rồi. Lúc đó tôi phấn khởi lắm, không chỉ giúp tôi ăn được ngủ được mà máu đông trong não cũng tan nhỏ dần dần. Thấy tốt quá tôi tiếp tục dùng Nattospes này, sáng 2 viên, tối 2 viên”.

Mới đây nhất, Nattospes đã được vinh dự nhận được giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024” chứng minh tính hiệu quả, chất lượng sản phẩm trong gần 20 năm có mặt trên thị trường.

Làm sao để phục hồi tai biến, phòng tái phát hiệu quả?

Nattospes hỗ trợ phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não hiệu quả

Để phục hồi các di chứng sau tai biến, bạn đừng quên sử dụng Nattospes - Phá tan hết cục máu đông, phòng ngừa tai biến sống lâu tuổi già ngay hôm nay nhé!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lan Khuê

By: Nguồn giadinhonline.vn

Làm sao để phục hồi tai biến, phòng tái phát hiệu quả? - Sức Khỏe