Tin lời ngậm vòng chữa viêm họng”, người phụ nữ nuốt luôn chiếc vòng đá

Apr,16,2024 08:31:34

Các bác sĩ khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết vừa cấp cứu, nội soi để gắp một chiếc vòng tay ra khỏi dạ dày cho một phụ nữ.

Bệnh nhân là 1 phụ nữ 68 tuổi, nhập viện trong tình trạng nuốt phải 1 chiếc vòng đá có kích cỡ khá lớn khi ngậm vòng trong lúc ngủ.

Bệnh nhân cho biết, bà tin vào lời quảng cáo là ngậm chiếc vòng đá liên tục thì chiếc vòng sẽ phát ra "tia" có tác dụng chữa viêm họng.

Bà đã ngậm chiếc vòng cả trong lúc ngủ và vô thức nuốt phải. Khi tỉnh dậy, bà thấy chiếc vòng đã chui vào cổ họng, định móc họng nôn ra nhưng không được. Gia đình đã vội vã đưa bà đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Tin lời ngậm vòng chữa viêm họng”, người phụ nữ nuốt luôn chiếc vòng đá

Chiếc vòng đá mà bệnh nhân nuốt phải sau khi được các bác sĩ gắp ra từ dạ dày. Ảnh BVCC

Ekip trực gồm bác sĩ Nguyễn Văn Hưng và điều dưỡng Đặng Hoàng Sơn (khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) đã thực hiện nội soi để gắp chiếc vòng từ dạ dày của bệnh nhân.

Chiếc vòng lấy ra từ dạ dày bệnh nhân bao gồm 8 hạt đá, có kích cỡ 0,5x0,8cm. Chiều cùng ngày, người bệnh ổn định và được xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hưng khuyến cáo, khi nuốt phải dị vật, người bệnh không nên tự móc họng lấy dị vật vì sẽ gây tổn thương cho niêm mạc đường tiêu hóa.

Trong trường hợp này, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và nội soi lấy dị vật ra, tránh những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe.

Thúy Ngà

By: Nguồn giadinhonline.vn

Tin lời ngậm vòng chữa viêm họng”, người phụ nữ nuốt luôn chiếc vòng đá - Sức Khỏe