5 sai lầm cần tránh khi chăm sóc da khiến mụn đầu đen đeo bám

Apr,09,2024 09:21:36

Mụn đầu đen là loại mụn có kích thước nhỏ thường xuất hiện trên da khi những lỗ chân lông bị tắc nghẽn do vi khuẩn, bụi bẩn hay các lớp da chết tồn đọng. Lúc này, lượng dầu sản sinh trên bề mặt da không thể thoát ra nên gây mụn. Mụn đầu đen là mụn hở nên dễ dàng bị oxy hóa trực tiếp bởi các yếu tố có trong môi trường và dần chuyển sang màu đen rất đặc trưng.

5 sai lầm cần tránh khi chăm sóc da khiến mụn đầu đen đeo bám

Sai lầm cần tránh khiến da dễ xuất hiện mụn đầu đenLạm dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Thoa càng nhiều sản phẩm chăm sóc da càng tốt? Đó là quan niệm sai lầm khiến tình trạng mụn đầu đen của bạn trở nên tồi tệ hơn. Bạn nên giảm bớt sản phẩm chăm sóc da không cần thiết (đặc biệt là các tinh chất đặc trị). Nếu chúng ta dùng quá nhiều, da không những không thể hấp thụ hết mà còn giảm hiệu quả của các sản phẩm. Hãy để da thở trong trạng thái dễ chịu nhất và hấp thu sản phẩm một cách tối ưu.

Lạm dụng tẩy da chết

Tẩy da chết chắc chắn là một ý kiến hay nếu muốn ngăn chặn lượng bã nhờn dư thừa và tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Tuy nhiên, thực hiện quá nhiều có thể gây kích ứng da, khiến da trở nên tồi tệ hơn do kích thích sản xuất bã nhờn nhiều hơn.

5 sai lầm cần tránh khi chăm sóc da khiến mụn đầu đen đeo bám

Nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng và thực hiện một hoặc hai lần một tuần. Nếu da bị kích ứng, hãy tham vấn bác sĩ và hạn chế tẩy da chết trong một thời gian.

Tự nặn mụn

5 sai lầm cần tránh khi chăm sóc da khiến mụn đầu đen đeo bám

Tự nặn mụn khiến lỗ chân lông trở nên to hơn, làm tình trạng mụn nặng nề hơn. Thậm chí, hành động này còn giúp nuôi vi khuẩn sang những vùng da khác. Các chị em nên nặn mụn chuyên nghiệp ở những nơi uy tín giúp loại bỏ mụn đầu đen một cách an toàn. Các bác sĩ da liễu sẽ theo dõi quá trình này và đề xuất một kế hoạch điều trị tại nhà tối ưu nhất.

Không vệ sinh sạch sẽ trước khi nặn mụn đầu đen

5 sai lầm cần tránh khi chăm sóc da khiến mụn đầu đen đeo bám

Nếu có ý định nặn mụn đầu đen, hãy đảm bảo làn da của bạn được chuẩn bị, rửa tay sạch, làm sạch da mặt, xông hơi để lỗ chân lông mở ra. Có thể thoa một ít kem dưỡng ẩm trước khi bắt đầu. Chọn thời điểm thích hợp để tự xử lý mụn, tối ưu là sau khi tắm.

Uống quá ít nước

Uống nước đúng cách là lời khuyên tốt nhất cho bạn sở hữu một làn da mượt mà và tràn đầy sức sống. Nước hỗ trợ tối ưu quá trình trị mụn đầu đen, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể của bạn. Uống đủ 2 – 2,5 lít nước/ngày giúp làn da sạch sẽ, tươi tắn và khỏe mạnh hơn. Đồng thời, bạn nên hạn chế các loại đồ uống chứa nhiều chất đường, cồn, caffeine… vì có thể gây kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến tình trạng mụn của bạn ngày càng tệ hơn.

-> Bí quyết sở hữu làn da đẹp cho nàng lười biếng

Hoàng Ly (T/H)

By: Nguồn giadinhonline.vn

5 sai lầm cần tránh khi chăm sóc da khiến mụn đầu đen đeo bám - Làm Đẹp