5 thói quen cần duy trì thường xuyên khi chăm sóc da ngày hè

Jun,11,2024 08:12:46

Mùa hè đến đồng nghĩa với nhiệt độ tăng cao. Tia UV từ ánh nắng mặt trời hoạt động mạnh mẽ, tuyến bã nhờn tăng dễ làm mặt nổi nhiều mụn. Các nàng cần chú ý điều chỉnh quy trình chăm sóc da cho phù hợp. 

Rửa mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt

Rửa mặt sẽ giúp loại bỏ mồ hôi, dầu nhờn, giúp bạn tỉnh táo, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Thế nhưng, rửa quá nhiều và liên tục sẽ khiến da khô, từ đó đổ dầu nhiều hơn. Bởi vậy, bạn chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần mỗi ngày. Đặc biệt khi rửa mặt cần chọn sản phẩm có chất lượng an toàn cho làn da. Nếu cảm thấy căng, rít sau khi rửa mặt, bạn nên tìm sản phẩm khác thay thế để không làm khô da.

5 thói quen cần duy trì thường xuyên khi chăm sóc da ngày hè

Rửa mặt sẽ giúp loại bỏ mồ hôi, dầu nhờn, giúp bạn tỉnh táo, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức.

Tăng tuần suất tẩy tế bào chết

Tế bào chết trên bề mặt da không được loại bỏ sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đó là lý do cần làm sạch để làn da mịn màng hơn. Chỉ cần tăng tần suất tẩy da chết tại nhà lên 2 lần/tuần nhằm loại bỏ các tế bào chết tích tụ. Việc này cần duy trì sẽ càng giúp da đẹp hơn. nên tẩy da chết bạn nên massage nhẹ nhàng, tránh cọ xát quá mạnh có thể gây tổn thương hàng rào bảo vệ da.

Không bao giờ quên kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ da từ việc ngăn chặn sự tiếp xúc độc hại của tia UV, mà còn có tác dụng làm chậm lão hóa. Đây cũng là biện pháp đơn giản nhất giúp giảm thiểu rủi ro ung thư da, ngăn ngừa tình trạng da cháy nắng, tổn thương do tác động của ánh nắng mặt trời.

5 thói quen cần duy trì thường xuyên khi chăm sóc da ngày hè

Kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ da từ việc ngăn chặn sự tiếp xúc độc hại của tia UV.

Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với mùa hè

Bạn nên ưu tiên các sản phẩm dưỡng da có kết cấu mỏng nhẹ như dạng lỏng hoặc dạng gel. Những sản phẩm này có đặc điểm thấm hút nhanh trên da, không gây bết dính, bí bách. Không nên ọn các sản phẩm chứa quá nhiều dưỡng chất trong mùa hè. Thay vào đó, chỉ cần sử dụng một lượng kem vừa đủ, thoa đều trên da hơn.

Tự làm mặt nạ chăm sóc da

Không cần sử dụng đến các loại mặt nạ đắt tiền, bạn có thể tận dụng ngay những nguyên liệu có sẵn tại nhà, chẳng hạn như nha đam, quả bơ, dưa chuột, mật ong, sữa chua...  Các thành phần này đều lành tính cho làn da. 

Một thói quen cơ bản nữa cần duy trì là uống nhiều nước.  Cần chủ động uống nhiều nước và duy trì thói quen uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Khi các tế bào tiếp nhận đủ lượng nước sẽ giúp làn da căng mịn hơn. Ngược lại, khi cơ thể không được bổ sung đủ lượng nước cần thiết, làn da sẽ bị khô.

x Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.vn copy linkLink bài gốcTác giả: Hạ Anh

By: Nguồn phunutoday.vn

5 thói quen cần duy trì thường xuyên khi chăm sóc da ngày hè - Làm Đẹp