Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng: Thoa trước hay sau serum mới đúng?

May,10,2024 09:02:44

( PHUNUTODAY ) - Kem chống nắng và serum đều là những sản phẩm chăm sóc và làm đẹp da phổ biến. Khi sử dụng, bạn nên áp dụng serum trước và kem chống nắng sau.

Trong thời tiết nắng nóng, bảo vệ da khỏi tác động xấu của tia UV là hết sức quan trọng. Kem chống nắng không chỉ giúp che chắn làn da yếu đuối mà còn là vật dụng không thể thiếu hàng ngày. Chuyên gia thẩm mỹ từ Mỹ, Shelly Leggins, nhấn mạnh: “Có thể bạn chưa biết, nhưng không chỉ ánh nắng trực tiếp mới hại da. Tia UV có khả năng phản xạ trên các bề mặt như cát, nước hay cỏ, thậm chí từ cửa kính xe hơi, cũng có thể gây hại cho da. Vì vậy, việc thoa kem chống nắng mỗi ngày là một bước không thể bỏ qua trong chu trình dưỡng da, không chỉ vào mùa hè mà còn quanh năm”.

Không chỉ kem chống nắng, phụ nữ còn cần áp dụng nhiều sản phẩm dưỡng da khác, ví dụ như serum. Điều quan trọng là phải biết sắp xếp thứ tự sử dụng để tối ưu hóa công dụng của chúng. Liệu bạn nên thoa kem chống nắng trước hay sau khi sử dụng serum để đảm bảo chúng không làm giảm hiệu quả lẫn nhau?

Tuỳ vào dạng kem chống nắng bạn chọn, việc áp dụng nó trước hay sau khi dùng serum có thể ảnh hưởng đến kết quả dưỡng da mà bạn mong đợi.

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng: Thoa trước hay sau serum mới đúng?

Tuỳ vào dạng kem chống nắng bạn chọn, việc áp dụng nó trước hay sau khi dùng serum có thể ảnh hưởng đến kết quả dưỡng da mà bạn mong đợi

Có 2 loại kem chống nắng: Hóa học và vật lý

Các thành phần trong kem chống nắng giúp lọc bức xạ UV, bảo vệ làn da khỏi tác động của nắng và giữ cho da ổn định khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Theo tổ chức Environmental Working Group (EWG), hầu hết các loại kem chống nắng phổ thông đều chứa bộ lọc hóa học và thường kết hợp giữa hai đến sáu hoạt chất như oxybenzone, avobenzone, octisalate, octocrylene, homosalate và octinoxate.

Kem chống nắng hóa học nên được áp dụng là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da, trước khi sử dụng serum và kem dưỡng, để có thể thẩm thấu vào da một cách tối ưu.

Kem chống nắng dạng vật lý, bao gồm thành phần như zinc oxide hoặc titanium dioxide, tạo lớp bảo vệ nằm trên bề mặt da, ngăn chặn các sản phẩm khác thẩm thấu vào. Vì vậy, sản phẩm này nên được áp dụng sau khi đã sử dụng serum và kem dưỡng ẩm.

Cho dù sử dụng kem chống nắng vật lý hay hóa học, bạn cần áp dụng chúng trước khi làm đẹp với các sản phẩm trang điểm. Còn đối với kem chống nắng dạng bột, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sau cùng, sau cả bước trang điểm. Loại kem này rất tiện lợi để bôi lại trong ngày mà không làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm của bạn.

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng: Thoa trước hay sau serum mới đúng?

Cho dù sử dụng kem chống nắng vật lý hay hóa học, bạn cần áp dụng chúng trước khi làm đẹp với các sản phẩm trang điểm

Làm thế nào serum có thể cải thiện hiệu quả của kem chống nắng?

Kem chống nắng cung cấp bảo vệ lớn chống lại tác động của tia UV từ mặt trời, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB - nguyên nhân gây cháy nắng, cũng như UVA - tác nhân gây nên các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, vết chân chim và đốm đồi mồi. Tuy nhiên, kem chống nắng không thể ngăn chặn hoàn toàn tất cả năng lượng từ ánh nắng mặt trời. Ánh sáng mặt trời còn bao gồm bức xạ hồng ngoại, có khả năng xuyên sâu vào da và tạo ra các gốc tự do.

Những nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc sử dụng các chất chống oxy hóa địa phương có thể giúp da giảm thiểu nguy cơ tổn thương gây ra bởi lão hóa và ung thư da.

Đề xuất sử dụng các chất chống oxy hóa bao gồm vitamin E, vitamin C, cùng với các thành phần chiết xuất từ trà như echinacea pallida, Gorgonia và tinh dầu hoa cúc.

Sử dụng serum chứa chất chống oxy hóa, ví dụ như serum Vitamin C 20% kết hợp với Vitamin E và Ferulic Acid, sau đó áp dụng kem chống nắng vật lý có thể tăng cường đáng kể khả năng chống lại tác động của tia UV. Hàm lượng L-ascorbic acid cao có tác dụng kích thích sự tái tạo của tế bào da khỏe mạnh, cũng như làm da trở nên sáng hơn và được bảo vệ tốt hơn.

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng: Thoa trước hay sau serum mới đúng?

4 lưu ý quan trọng để bảo vệ làn da mà bạn nên nắm vững khi đi du lịch

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng: Thoa trước hay sau serum mới đúng?

5 nguyên tắc cơ bản giúp kem chống nắng lâu trôi dù trời nắng nóng đổ lửa

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng: Thoa trước hay sau serum mới đúng?

By: Nguồn phunutoday.vn

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng: Thoa trước hay sau serum mới đúng? - Làm Đẹp